Skip to content
Home » จะซื้อรถมือสองจากตลาดรถออนไลน์ ต้องมีเช็กลิสต์เหล่านี้

จะซื้อรถมือสองจากตลาดรถออนไลน์ ต้องมีเช็กลิสต์เหล่านี้

  • by

ในช่วงนี้ คงมีหลายท่านที่วางแผนจะซื้อรถมือสองเป็นของตัวเองสักคันหนึ่ง ซึ่งแต่ละคนก็มีเกณฑ์หรือปัจจัยในการเลือกรถจากตลาดรถออนไลน์ที่แตกต่างกันไป บางท่านอาจเน้นที่โปรโมชันแรงๆ ได้รถราคาถูกๆ ส่วนบางท่านอาจเน้นไปที่สภาพของรถว่าต้องดีจริงๆ ถึงจะซื้อ

ดังนั้น ในบทความนี้ CARRO จึงจะมาแนะนำเช็กลิสต์สำคัญ ก่อนพิจารณาซื้อรถจากตลาดรถออนไลน์

เช็กงบประมาณในการซื้อรถที่รับได้

หนึ่งในปัจจัยสำคัญที่สุดในการซื้อรถไม่ว่าจะคันใหม่หรือมือสอง คือ “งบประมาณ” ในการซื้อ ถ้าหากตอบคำถามนี้ได้ ตัวเลือกรถก็จะชัดเจนมากกว่าเดิม เพื่อดูว่าราคารถมือสองรุ่นที่กำลังเล็งอยู่นั้นอยู่ในระดับที่รับได้หรือผ่อนไหวไหม ในกรณีที่ซื้อผ่านไฟแนนซ์ ก็จะช่วยให้วางแผนการเงินเบื้องได้ เพราะหากเลือกซื้อรถมือสองราคาสูงเกินว่าที่สภาพคล่องทางการเงิน ก็อาจส่งผลให้เป็นหนี้นานมากกว่าเดิม หรือต้องผ่อนดอกเบี้ยจำนวนมากนั่นเอง

เช็กประเภทรถที่ต้องการจริงๆ

บางทีในตลาดรถบ้านซื้อขายกันเอง อาจมีรถซีดานหน้าตาน่าดึงดูดหรือรถสปอร์ตคันหรูๆ ที่น่าจับจอง แต่ก่อนจะตัดสินใจซื้อนั้นก็ต้องถามตัวเองก่อน ว่าจะใช้งานรถรูปแบบใดเป็นหลัก? เน้นขับในเมือง ใช้บรรทุกของ หรือต้องการรถสำหรับครอบครัว ท่านก็จะสามารถตัดตัวเลือกประเภทรถยนต์ที่ไม่ตรงตามโจทย์ได้ ทำให้ไม่รู้สึกว่าตัดสินใจผิดพลาดหลังจากซื้อรถไป 

เช็กความรู้สึกในการขับจริง

ปัจจุบันนี้ ตลาดรถหลายแห่งมีบริการให้ทดลองขับรถ อย่าง บริการ Test Drive @Home จาก CARRO ที่ให้ผู้ซื้อทุกท่านได้ทดลองขับ ทดลองการใช้งานฟังก์ชันต่างๆ เหมือนกำลังใช้รถอยู่จริงๆ รวมไปถึงความรู้สึกในการขับขี่ ความกว้างของห้องโดยสารว่าเหมาะกับสรีระร่างกายหรือไม่ การทดลองขับนี้จะช่วยตอบข้อสงสัยหลายๆ อย่าง และอาจเป็นจุดชี้ขาดว่าจะซื้อรถคันนี้หรือเปลี่ยนใจไปหาคันอื่น

เช็กวิธีการชำระเงิน

ปฏิเสธไม่ได้ว่าตลาดรถออนไลน์ในปัจจุบันมีช่องทางการรับชำระเงินที่หลากหลาย จนผู้ซื้อแทบจะไม่ต้องกังวลเลยว่าจะชำระแบบไหน แต่หากเป็นกรณีของผู้ขายรถบ้านมือ 2 ด้วยตัวเอง ท่านอาจต้องมีการตกลงกันในเรื่องของการชำระเงิน ผู้ขายบางท่านอาจจะรับเฉพาะเงินสดเท่านั้น ในขณะที่ผู้ขายบางท่านยังผ่อนไฟแนนซ์ไม่หมด ทำให้ผู้ซื้ออาจจะต้องไปดำเนินเอกสารในการรับช่วงผ่อนต่อนั่นเอง อย่างไรก็ดีการเลือกใช้บริการตลาดรถที่สามารถช่วยจัดไฟแนนซ์ จะเป็นประโยชน์ต่อผู้ซื้ออย่างมาก เพราะจะลดเวลาในการซื้อขาย และลดความซับซ้อนในการดำเนินเอกสารอีกด้วย ถือเป็นบริการที่ให้ความสะดวกมากเลยทีเดียว

เช็กลิสต์เหล่านี้จะช่วยให้ท่านเลือกซื้อรถได้อย่างมั่นใจ นอกจากนี้ยังควรตรวจสอบรายละเอียดต่างๆ เกี่ยวกับตัวรถยนต์ด้วย เพื่อป้องกันไม่ให้ถูกย้อมแมวขาย

หากท่านใดที่ยังมองหารถมือสองที่ถูกใจไม่ได้ สามารถเข้ามาเลือกรถได้ที่ตลาดรถ CARRO เรามือสองให้เลือกมากมาย ทุกรุ่น ทุกแบรนด์ ทั้งหมดได้รับการตรวจสอบจากผู้เชี่ยวชาญ เว็บไซต์สามารถใช้งานง่าย ติดต่อผู้ขายได้ทันที และเรามีเจ้าหน้าที่คอยให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

สามารถดูรายละเอียดเกี่ยวกับ CARRO Automall และโปรโมชั่นพิเศษ ได้ด้านล่าง 

โปรโมชั่น! ออกรถภายในเดือนกันยานี้ CARRO ช่วยผ่อนข้ามปี พร้อมฟรีดาวน์ มูลค่ารวมกว่า 120,000 บาท และฟรี! ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ

ชมรถเพิ่มเติม [คลิกเลย] >>  

เงื่อนไข

– ระยะเวลาโปรโมชั่น ตั้งแต่วันที่ 1-30 ก.ย. 64

– จำนวนจำกัด 20 รางวัล

– ช่วยผ่อนเดือนละ 2,000 บาท จำนวน 3 เดือน

– โปรโมชั่นนี้เฉพาะรถคันที่เข้าร่วมรายการ

– การตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นอันสิ้นสุด

– ไม่สามารถแลกของรางวัลเป็นเงินได้

– ขอสงวนสิทธิ์การเปลี่ยนแปลงใดๆ โดยมิต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

– ขอสงวนสิทธิ์เฉพาะลูกค้าที่ซื้อรถกับ CARRO Automall เท่านั้น

– เงื่อนไขเป็นไปตามบริษัทฯ กำหนด

มั่นใจการซื้อรถกับ CARRO‌ ‌Automall‌ ‌‌| click.buy.drive

– ด้วยบริการ Test Drive @Home สะดวกและปลอดภัย โดยที่คุณไม่ต้องออกจากบ้าน เรามีบริการส่งรถให้ทดลองขับถึงหน้าบ้าน

– รับประกันการซ่อมแซมตัวรถยนต์ 2 ปีหรือ 20,000 กม.

– ทุกคันผ่านการตรวจสภาพ 200 จุด โดยผู้เชี่ยวชาญ

– ยินดีคืนเงินภายใน 5 วัน หากลูกค้าไม่พอใจในตัวรถ.

– คุ้มครอง 179 รายการ Engine + Transmission + Brake/ABS

– บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน Roadside Assistance 24 ชม. ในระยะ 200 กม.

สอบถาม‌ข้อมูล‌เพิ่ม‌เติม‌ได้ที่‌ ‌

Tel:‌ ‌‌02-508-8690‌

Line OA: @carroautomall

Facebook:‌ ‌‌CARRO.Automall‌

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *